Tue. Apr 30th, 2024
แมวกินแก้วมังกรได้ไหม

ปกติแมวสามารถกินผักผลไม้ได้ หลายอย่าง แต่ความชอบของแมวไม่เหมือนกัน จะมีของบางอย่างที่ แมวมีตังค์ กินได้แต่ แมวมารวย ไม่กิน ผมขอเอาไอ้สองตัวนี้เป็นตัวชี้วัดก็แล้วกันนะครับ เพราะมีอาหารหลายอย่างที่ผมรู้ว่าแมวชอบโดยบังเอิญผ่านแมวสองตัวนี้แหละ กับอีกส่วนที่ทำการ Research จากแหล่งข้อมูลอื่น

แมวกินแก้วมังกรได้ไหม
แมวกินแก้วมังกรได้ไหม

แล้วเพื่อนๆ เคยเจอแมวกินอะไรบ้าง ผมจะมาชวนคุยเรื่องของแมวกินผลไม้อะไรได้บ้าง เพราะแมวมีตังค์ ตอนนี้พึ่งเห็นว่านอกจากลอดช่องน้ำกะทิ ตอนนี้ยังกินแก้วมังกร กลัวอยู่นะวันหนึ่งกินแบบที่เป็นสีแดงจะได้รูปตลกๆ มาฝากเพื่อนๆ ตอนแรกก็เห็นเขามาดมๆ ไม่คิดว่าจะกิน เพราะรอบที่กินลอดช่องก็มาดมๆ แบบนี้ แมวไม่ได้กินแต่ของคาวนะครับของหวาน ผลไม้แมวก็กิน เป็นเรื่องธรรมชาติไหม ก็เป็นเรื่องธรรมชาตินะเพราะแมวในธรรมชาติก็มีการกินผลไม้ด้วย แต่หมาผม หมาอีโก้ กินผลไม้อย่าง ขนุน แตงโมด้วยนะ เรื่องสัตว์กินผมไม้ผมเลยไม่คิดว่าแปลก

แมวกินแก้วมังกรได้ไหม
แมวกินแก้วมังกรได้ไหม

อีกตัว แมวมารวย นี้ก็ชอบกินข้าวโพด กินทั้งแบบสีขาว สีเหลือง แกะให้แทบไม่ทัน ไม่รู้ว่าอร่อย ชอบ หรือว่าอันนี้คือปกติ แต่ก็มีอีก 1 อย่างที่ผมผมทั้งสองตัวชอบเหมือนกันนั่นคือ สาหร่ายที่ไว้ทำข้าวปั้น ไม่เคยให้แบบปรุงรสเพราะคิดว่ามันเค็มไปสำหรับแมว ที่กล้าให้กินแบบแผ่นสำหรับข้าวปั้นก็เพราะไม่ปรุงรสเยอะ ตอนขะให้กินเอาไปย่างไฟสักครู่พอกรอบ อันนี้ชอบมากแค่ได้กลิ่นก็วิ่งแข่งกันแล้ว ไม่ใช่แค่แมวผมนะครับที่กินของหวาน กับผลไม้ ผมขอจำแนกให้ประมาณนี้แล้วกัน

ผลไม้ที่แมวกินได้ หรือว่าชอบ ทุเรียน,กล้วยหอม,มะละกอ,มะม่วงสุก, แตงโม,ลิ้นจี่,ฝรั่ง,เงาะ,แก้วมังกร,แคนตาลูป,มะเขือเทศ,กล้วยน้ำว้า,มะพร้าว อันนี้คือรวมมาให้จากอินเตอร์เน็ต แต่ทุเรียนอย่าให้กินเยอะนะครับไม่ดีต่อน้องแมว เพราะทุเรียนกินแล้วร้อน

ของหวานที่แมวกินได้ หรือว่าชอบ น้ำกะทิ,สาหร่าย,ขนมทาโร่,นมข้นหวาน,โยเกิร์ต,กระจับ

ผักที่แมวกินได้ หรือว่าชอบ ฟักทอง,ข้าวโพดต้ม,ฟักทองต้ม,แครอทต้ม,ผักบุ้งเฉพาะใบ,กระเพรา,ต้นหอม,ผักกาดขาว,ขึ่นฉ่าย,แตงกวา

แมวกินแก้วมังกรได้ไหม
แมวกินแก้วมังกรได้ไหม

เห็นรายการแล้วผมสงสัยอยู่สองอย่าง กระเพรา ขึ่นฉ่าย ไม่คิดว่าแมวจะกิน เพราะมันกลิ่นฉุน และเผ็ดนิดๆ อ้อมีอีกอย่างที่แมวกินแต่ไม่รนู้จะจำแนกไปอยู่ให้หมวดไหน น้ำแข็งก้อน เพราะเขาจะชอบมาเลียๆ หรือว่าแค่ร้อนก็ไม่รู้ แมวใครมีของกินแปลกๆ กว่านี้ก็คอมเม้นไว้ได้ครับเหมียว

One thought on “แมวกินแก้วมังกรได้ไหม”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *